Hướng dẫn sử dụng, bảo dưỡng cầu nâng 1 trụ Ấn Độ
Hướng dẫn sử dụng, bảo dưỡng cầu nâng 1 trụ Ấn Độ
QUI TRÌNH VẬN HÀNH CẦU NÂNG 1 TRỤ

NÂNG:
Bước 1:Hạ cầu xuống vị trí thấp nhất.
Bước 2:Lái xe vào dầm cầu.(đảm bảo trọng lượng xe được chia đều lên cầu)
Bước 3:Khởi động máy nén khí.
Bước 4:Mở van khí nén cấp vào bình.
Bước 5:Mở van dầu, cầu sẽ được nâng lên.
Bước 6:Khi xe được nâng lên độ cao cần thiết,đóng van dầu lại.
HẠ:
Bước 1: Quan sát phía dưới cầu có vật gì cản trở không.
Bước 2:Sau khi công việc trên xe thực hiện xong, đưa cần gạt van điều khiển khí về vị trí xả,sau đó mở van dầu, cầu sẽ tự hạ.
Bước 3:Khi cầu xuống cận mặt sàn, đóng kín van dầu và lái xe
ra khỏi cầu.
Chú ý: * Áp suất khí tối thiểu là: 9 bar
* Lưu lượng tối thiểu là:120lít /phút
* Trong quá trình sử dụng nếu có bất kỳ bất dấu hiệu bất thường nào xảy ra, đề nghị xem kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ SĐT: 0981.392.227
NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Hướng dẫn sử dụng, bảo dưỡng cầu nâng 1 trụ Ấn Độ
Lỗi | Nguyên nhân | Khắc phục |
Piston đi xuống từ từ khi ở vị trí cao nhất | 1. Dầu rỉ qua gioăng phớt làm kín của piston 2. Van khí bị hở 3. Dầu rò rỉ trên đường ống | 1. Thay gioăng phớt làm kín 2. Thay van khí 3. Khắc phục chỗ rò rỉ
|
Cầu chuyển động bị rung giật | 1. Có khí nén trong dầu 2. Thiếu dầu | 1. Xả khí 2. Kiểm tra bổ sung dầu. |
Khi mở van khí ,cầu không lên | Cao su làm kín của van khí bị hỏng | Thay thế van khí
|
Cầu nâng lên không hết hành trình | Van khí bị rò rỉ bên trong | 1. Điều chỉnh độ căng bên trong và nới lỏng đai ốc trên van 2.Xoay ống cho các vật lạ dưới đệm làm kín bung ra.Thay cuống van hay lật lại miếng đệm làm kín. |
Cầu không hạ xuống hết | 1. Van khí bị rò rỉ phía ngoài 2. Chất tẩy dầu sủi bọt 3. Hở nút đổ dầu | 1. Tháo dầu ở bình và đổ dầu được khuyên dung. 2. Vệ sinh đệm và bề mặt vòng làm kín ở phía dưới nút đổ dầu và vặn chặt. |
Cầu không lên được | 1. Không cấp khí 2. Mức dầu thấp 3. Bị tắc đầu ra ở cuối đường ống cấp dầu | 1. Kiểm tra máy nén,cầu chì, dây điện. Kiểm tra đường khí từ máy nén tới cầu nâng xem có rò rỉ, tắc nghẽn không. 2. Kiểm tra mức dầu và cấp thêm 3. Xem các vật lạ như đồng xu, nút chai có bị kẹt ở cuối đường ống cấp dầu không và loại bỏ nó. |
Cầu hạ xuống và nâng lên chậm | 1. Áp suất khí nén không đủ 2. Đường ống bị tắc hay quá nhỏ 3. Dầu quá đặc
| 1. Kiểm tra máy nén khí 2. Kiểm tra ống 3. Đổ loại dầu thích hợp |
BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG
- Thường xuyên lau dọn quanh nơi làm việc
- Bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên mức dầu trong bình chứa
- Thường xuyên kiểm tra rò rỉ trên hệ thống
- Dùng tách lọc nước khí nén để tránh hệ thống bị thoái hóa dầu
- Kiểm tra hệ thống cấp khí, cấp dầu, các van cấp và xi lanh cầu
- Kiểm tra cơ cấu an toàn (siết chặt các bulông nở, các chốt hãm)
Cách vệ sinh van cấp hơi
- Hạ cầu xuống hết
- Khóa van cấp dầu từ bình chứa dầu cho xi lanh lại
- Cấp 1 ít hơi vào bình chứa dầu
- Mở ốc xả khí trên van cấp khí
- Vệ sinh bộ giảm áp và van cấp bằng Rp7
- Mở van cho bình dầu xả khí ra ngoài
- Làm tương tự với đường cấp khí
Hướng dẫn sử dụng, bảo dưỡng cầu nâng 1 trụ Ấn Độ
Liên hệ
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ KỸ THUẬT ALPHA.(ALPHA TECHNICAL EQUIPMENT CO.,LTD).Văn Phòng : KCN Vĩnh Lộc A | F13/27T đường liên ấp 5,6. Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.Website : https://thietbikythuat.vn/Youtube: thietbikythuat————————————————–Email | info.thietbikythuat@gmail.com.