Hướng dẫn sử dụng máy cân bằng lốp tự động
Công ty ALpha Chúng tôi gửi đến các bạn tham khảo tài liệu hướng dẫn sử dụng máy cân bằng lốp tự động để các bạn làm việc hiệu quả nhất
Hiện tại trên thị trường việt nam có nhiều loại máy cân bằng lốp khác nhau trong đó có nhiều mã nhiều hãng khác nhau, các bạn hãy yên tâm vì bài viết dưới đây có thể áp dụng bất kì với loại máy nào vì tất cả các máy đều có trình tự hoạt động tương tự nhu vậy
Thông thường thì bản mạch điều khiển nó có dạng như sau
Vào bài viết Hướng dẫn sử dụng máy cân bằng lốp tự động
1.Tay khóa và đầu côn định tâm.
– Thiết bị tiêu chuẩn được cấp tay khóa và các đầu côn theo tiêu chuẩn phù hợp với hầu hết các loại vành xe du lịch.trên trục được lắp thêm lò xo để định tâm cho vành bánh xe khi lắp.
2.Nhập các giá trị thông số.
– Bấm vào phím ▲/Dis hoặc ▼/Dis để nhập khoảng cách từ máy tới mép trong của vành bằng cách sử dụng thước đo đặc biệt gắn trên thiết bị. Kéo thước đo tới vị trí mép vành mặt phía trong. Nhập xong nhấn phím để xác nhận. Thước đo có giá trị từ 0.5-25 cm.
Nhập giá trị “a” theo cây thước kéo từ máy ra
– Bấm vào phím ▲/Br hoặc ▼/Br để nhập độ rộng của vành bằng cách dùng thước nhựa đo độ rộng của vành hoặc dựa vào thông số danh nghĩa ghi trên lốp xe. Nhập xong nhấn phím để xác nhận.
Đơn vị của phép đo là mm:5mm
Đơn vị của phép đo là Inch:0.25 inch
Nhập giá bị “b” là bề rộng lốp.
– Bấm vào phím R/Dia+ hoặc Dia- để nhập đường kính vành bánh xe: bằng cách dùng thước đặc biệt đo độ rộng của vành hoặc dựa vào thông số danh nghĩa ghi trên lốp xe. Nhập xong nhấn phím để xác nhận.
Đơn vị của phép đo là mm:12/13mm
Đơn vị của phép đo là Inch: 0.5 ’’
Nhập “d” là đường kính lốp
Bấm “ ALU 1, ALU2, ALU3” để lựa chọn các chế độ dán chì cho loại vành nhôm. Nếu chì đóng cho vành sắt thì không cần lựa chọn đó là mặc định sẵn của máy.
Khối lượng mất cân bằng được gắn vào các vị trí như trên hình vẽ ở các chế độ lựa chọn:
![]() | NORMAL– Dùng để cân vành sắt hoặc các vành hợp kim nhẹ và chì được đóng lên các cạnh vành bánh xe.
|
![]() | STATIC– Dùng để cân bằng cho vành xe có độ dày là nhỏ (vành xe máy) hoặc các vành bánh xe không thể gắn được hai điểm.
|
![]() | ALU1-Cân bằng cho các vành hợp kim nhẹ với chì được dán lên hai bên vai vành.
|
![]() | ALU2– Dùng để cân bằng cho vành hợp kim,vị trí dán chì được dán như hình vẽ.
|
![]() | ALU3– Cân bằng kết hợp.Khối lượng chì bên trong, được gắn lên mép vành, khối lượng chì bên ngoài, được gián ẩn vào phía trong như hình vẽ.
|
Bấm strar để bắt đầu mô tơ sẽ quay, hoạc bạn có thể dùng tấm ốp mâm để quay mô tơ
Sau khi chọn chế độ theo bảng thì hãy dán chì như hình trong bảng đã chọn
Chúc các bạn 1 ngày làm việc thành công