Hướng dẫn sửa chữa máy ra vào lốp
Hãy đọc Hướng dẫn sửa chữa máy ra vào lốp để máy móc của bạn hoạt động tốt nhất
Để kéo dài tuổi thọ của máy, hãy tuân thủ thời gian bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn sử dụng. Nếu không, nó sẽ ảnh hưởng đến độ tin cậy của máy hoặc thậm chí gây thương tích cho người điều khiển và những người khác kkhi vận hành
Chú ý: trước khi thực hiện bất kỳ bảo dưỡng nào, hãy ngắt kết nối nguồn cấp điện khí nén, ấn bàn đạp mở mâm kẹp và đóng mâm kẹp 3 ~ 4 lần để đẩy sạch tất cả khí nén ra khỏi máy. Các bộ phận bị hư hỏng phải được thay thế bởi những người đã được đào tạo với những phụ tùng do nhà sản xuất cung cấp.
– Làm sạch máy một lần mỗi ngày sau khi làm việc. Làm sạch bụi bẩn trên bàn xoay bằng dầu diesel mỗi tuần một lần và bôi trơn các khe trượt và chấu kẹp.- Bảo trì phải được thực hiện ít nhất mỗi tháng một lần:Kiểm tra mức dầu trong bộ lọc tách nước và bổ xung dầu, vui lòng làm đầy dầu SAE30 #.Nới lỏng lục giác (E). Cấp khí nén đúng áp suất tiêu chuẩn. Ấn bàn đạp đóng mở chấu kẹp 5-6 lần và sau đó kiểm tra mức dầu trong bình chứa dầuLốp Khay mở và đóng Pedal hoặc Turntable Pedal 5-6 lần và kiểm tra xem dầu nhỏ 1 giọt xuống.Hoạt động liên tục thì cứ 2 lốp xe thì có một giọt dầu được nhỏ xuống thì đạt yêu cầu. Nếu không đạt thì điều chỉnh vít (D) bằng tô vít. (Hình 9
Lưu ý: sau 20 ngày sử dụng đầu tiên, siết chặt các đai ốc (B) trên bàn xoay ( như trong hình đính kèm)
Trường hợp bàn xoay không có nguồn điện, hãy kiểm tra xem dây đai có kết nối chặt bằng cách: Tháo lắp hông bên trái, điều chỉnh hai ốc vít nằm trên giá đỡ động cơ, điều chỉnh khoảng cách sao cho phù hợp giữa bộ giá đỡ động cơ và động cơ, điều chỉnh ốc vít sao cho dây đai được căng theo tiêu chuẩn.( hình 11)
Chú ý: Kiểm tra ngắt nguồn điện và khí nén trước khi tiến hành điều chỉnh. Hướng dẫn sửa chữa máy ra vào lốpGhi chú: Nếu sau khi khóa chặt mà khoảng cách giữa mỏvịt và vành bánh xe không đạt khoảng cách từ 2-3mm thì tháo lắp ốp phía trên cần ngang, dùng lục giác điều chỉnh theo ( hình 12) để có được khoảng cách khe hở phù hợp sau khi khóa.
Lưu ý: Để đạt được độ chính xác của mâm kẹp, vận hành theo bước sau để làm sạch van:
1) Tháo lắp bên trái của thân máy
2) Nới lỏng van A sau đó ấn bàn đạp đóng mở kẹp ( hình 13)
3) làm sạch bộ lò xo bằng khí nén, vui lòng thay thế bộ phận này theo danh sách phụ tùng chính hãng nếu bị hỏng. ( hình 13)
13- BẢNG DANH SÁCH LỖI
Hướng dẫn sửa chữa máy ra vào lốp
Lỗi Hướng dẫn sửa chữa máy ra vào lốp | Nguyên nhân | Cách khắc phục |
Mâm kẹp quay theo một chiều hoặc không quay | Lỗi công tắc đảo chiều | Thay thế cong tắc đảo chiều |
Lỗi dây đai | Thay dây đai | |
Lỗi mô tơ | Kiểm tra cáp kết nối đến mô tơ. Thay thế chúng nếu hỏng hóc. | |
Mâm kẹp không thể khóa hãm chặt bánh xe ( bánh xe bị xoay khi vận hành) Chấu kẹp đóng mở chậm | Rò rỉ khí nén | Kiểm tra kết nối khí nén |
Xylanh khí nén mâm kẹp không hoạt động | Thay thế xy lanh khí | |
Lỗi chấu kẹp | Thay thế chấu kẹp | |
Lỗi các zoăng và xylanh mâm kẹp | Thay thế | |
Đầu mỏ vịt ra vào lốp luôn bị tỳ vào vành khi vận hành | Khóa vị trí bị lỗi hoặc hỏng | Thay thế hoặc điều chỉnh |
Bị lỏng vít lục giác điều chỉnh khoảng cách | Siết chặt vít lục giác hoặc thay thế nếu cần thiết. | |
Ấn bàn đạp ép lốp nhưng không trở về vị trí ban đầu sau khi nhả chân | Lỗi lò xo bàn đạp | Thay thế |
Bàn ép lốp hoạt động khó | Lỗi bộ khuếch đại | Làm sạch hoặc thay thế |
Hỏng zoăng làm kín trên xy lanh | Thay thế |