Thông số kỹ thuật Bộ Dụng Cụ Kiểm Tra Áp Suất Dầu Hộp Số Tự Động TOOL AID 34580
Mã sản phẩm: 34580
Thương hiệu – Xuất xứ: TOOL AID – MỸ / ALPHA nhập khẩu và phân phối.
Đồng hồ đo lớn với 3 thang đ : 0 – 600 PSI, 0 – 4.000 kPa, 0 – 40 BAR
Đồng hồ đo nhỏ với 2 thang đo: 0 – 50 PSI, 0 – 3,5 BAR
Bao gồm 1 bộ chuyển đổi với 2 rãnh, để sử dụng trên hầu hết các xe châu Á và một số xe của Mỹ và châu Âu
kích thước ren: 8 mm – 1,00 Nam x 1/8 “NPT Female
Được cung cấp trong một hộp lưu trữ đúc nhựa có tay cầm
Phụ kiện đi kèm: 6 feet ống chịu dầu và 10 phụ kiện khác nhau.

Tính năng nổi bật Bộ Dụng Cụ Kiểm Tra Áp Suất Dầu Hộp Số Tự Động TOOL AID 34580
2 đồng hồ đo áp suất chuyên dụng:

+ Đồng hồ lớn: Có dải đo rộng từ 0-600 PSI (0-4000 kPa, 0-40 bar), được sử dụng cho việc kiểm tra áp suất dầu hộp số tự động và các ứng dụng cần dải đo cao khác. Đồng hồ được trang bị móc treo tiện lợi.
+ Đồng hồ nhỏ: Với dải đo từ 0-50 PSI (0-3.5 bar), đồng hồ này cung cấp độ chính xác cao hơn khi đo áp suất dầu động cơ, nơi áp suất thường không vượt quá 50 PSI. Lưu ý quan trọng: Không sử dụng đồng hồ nhỏ để kiểm tra áp suất hộp số tự động.

Bộ đầu nối đa dạng: Đi kèm với 10 đầu nối và bộ chuyển đổi khác nhau, cho phép tương thích với nhiều loại xe khác nhau. Một trong những đầu nối đi kèm có kích thước ren là 8mm-1.0 đực sang 1/8″ NPT cái, phù hợp với nhiều dòng xe châu Á và một số xe của Mỹ và châu Âu.

Ống dẫn dầu chuyên dụng: Bộ sản phẩm bao gồm một ống dẫn dầu dài 6 feet (khoảng 1.8 mét) có khả năng chống dầu, đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng.

Hộp đựng tiện lợi: Toàn bộ dụng cụ được đặt trong một hộp nhựa đúc cứng cáp, giúp bảo quản và di chuyển dễ dàng.
Các Ứng Dụng Cụ Thể
Xe chuyển số giật, trễ hoặc không chuyển số: Áp suất dầu thấp hoặc không ổn định có thể khiến các bộ ly hợp và đai phanh trong hộp số không hoạt động đúng cách, dẫn đến việc chuyển số không mượt mà.
Hộp số bị trượt: Khi áp suất dầu không đủ, lực ép lên các đĩa ly hợp sẽ yếu, gây ra hiện tượng trượt số, đặc biệt khi xe tăng tốc hoặc tải nặng.
Xe không di chuyển được: Áp suất dầu quá thấp có thể làm cho hộp số không thể gài số, khiến xe không thể di chuyển dù động cơ vẫn hoạt động.

Kiểm Tra Tình Trạng Bơm Dầu Hộp Số:
Bơm dầu là bộ phận tạo ra áp suất cho toàn bộ hệ thống. Việc đo áp suất ở các chế độ hoạt động khác nhau của động cơ (ga-lăng-ti, tăng tốc) giúp đánh giá xem bơm có hoạt động tốt và cung cấp đủ áp suất hay không.
Kiểm Tra Hoạt Động Của Van Điều Khiển (Valve Body):
Hệ thống van điều khiển (thường được gọi là “vỉ van” hay “thân van”) có nhiệm vụ phân phối dầu có áp suất đến đúng các bộ phận cần thiết để thực hiện việc chuyển số. Bằng cách đo áp suất tại các cổng kiểm tra khác nhau, kỹ thuật viên có thể xác định xem các van có bị kẹt, mòn hay rò rỉ hay không.

Phát Hiện Rò Rỉ Bên Trong:
Sự sụt giảm áp suất bất thường có thể là dấu hiệu của việc rò rỉ dầu bên trong hộp số, chẳng hạn như tại các gioăng, phớt hoặc vòng đệm bị mòn.
Kiểm Tra Trước và Sau Khi Sửa Chữa:
Sử dụng bộ dụng cụ này để kiểm tra áp suất trước khi sửa chữa giúp xác định chính xác nguyên nhân hư hỏng.
Sau khi sửa chữa (ví dụ: thay bơm dầu, sửa chữa vỉ van), việc đo lại áp suất giúp đảm bảo rằng sự cố đã được khắc phục hoàn toàn và hộp số hoạt động trong phạm vi thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.



